วันอังคารที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2556

การวิเคราะห์เว็บไซต์สำหรับทำ seo

          ธุรกิจประเภทออนไลน์เกือบทุกประเภทต้องการเจาะเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้อย่างถูกต้องและตรงตามเป้าหมายที่วางไว้ให้มากที่สุด แต่จะทำอย่างไรหากธุรกิจของท่านพึ่งสร้างเว็บไซต์ขึ้นมา แน่นอน ย่อมไม่เป็นที่รู้จักและไม่มีผู้เข้าชมเว็บไซต์ของท่าน ต่อให้ออกแบบมาสวยหรูสักแค่ไหน โปรแกรมการใช้งานผ่านระบบจะง่ายสะเพียงใด ก็ไม่สามารถสร้างยอดขายให้กับธุรกิจของท่านได้ นั้นเป็นเพราะคุณขาดการโปรโมทเว็บไซต์ ที่อาจทำได้ทั้ง googlr adword, seo หรือฝากลิ่งไว้กับเว็บเพื่อนบ้าน ซึ่งเราขอแนะนำหากต้องการเป็น 1 ใน  10 ทางเลือกของกลุ่มลูกค้า แบบไม่ต้องสิ้นเปลืองเงิน หรืองบประมาณต่อการโฆษณา นั้นคือการทำ seo โดยมีขั้นตอนและหลังการวิเคราะห์เว็บไซต์เบื้องต้นดังนี้
  1. ควรจดโดเมนเนมที่สอดคล้องกับคีย์เวิร์ดที่ใช้สำหรับค้นหา หากไม่มีอาจสร้างซับโดเมนเนม หรือ landing page แทน
  2. วิธีการเลือกใช้คีย์เวิร์ดที่สามารถสร้างมูลค่าให้กับผลประกอบการ ทั้งนี้ ไม่จำเป็นต้องมีคู่แข่งมาก หรือคำศัพท์เฉพาะจนเกินไป
  3. หน้าเว็บไซต์ต้องเปิดเข้าได้เร็ว (ขึ้นอยู่กับโฮสที่เข้าใช้บริการอยู่) เพื่อให้บอทเข้าไปเป็บข้อมูลได้ง่าย
  4. จำเป็นต้องมีเนื้อหาที่เกี่ยวเนื่องกันกับคีย์เวิร์ดที่เลือก และต้องเป็นข้อมูลจริงเท่านั้น เพื่อที่จะสร้างความน่าเชื่อถือให้กลุ่มลูกค้าที่เข้ามาเยี่ยมชมเว็บ
  5. ปรับแก้ไขโครงสร้างหน้าเว็บไซต์ให้เป็นไปในอัลกอริทึมของ google ที่วางไว้

          จงระวังอย่าใส่ backlink จากเว็บที่ไม่มีความน่าเชื่อถือ หรือไม่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ และบทความแต่ละลิงค์ที่เข้ามายังหน้าทำ seo ต้องไม่ซ้ำหันด้วย