- ควรจดโดเมนเนมที่สอดคล้องกับคีย์เวิร์ดที่ใช้สำหรับค้นหา หากไม่มีอาจสร้างซับโดเมนเนม หรือ landing page แทน
- วิธีการเลือกใช้คีย์เวิร์ดที่สามารถสร้างมูลค่าให้กับผลประกอบการ ทั้งนี้ ไม่จำเป็นต้องมีคู่แข่งมาก หรือคำศัพท์เฉพาะจนเกินไป
- หน้าเว็บไซต์ต้องเปิดเข้าได้เร็ว (ขึ้นอยู่กับโฮสที่เข้าใช้บริการอยู่) เพื่อให้บอทเข้าไปเป็บข้อมูลได้ง่าย
- จำเป็นต้องมีเนื้อหาที่เกี่ยวเนื่องกันกับคีย์เวิร์ดที่เลือก และต้องเป็นข้อมูลจริงเท่านั้น เพื่อที่จะสร้างความน่าเชื่อถือให้กลุ่มลูกค้าที่เข้ามาเยี่ยมชมเว็บ
- ปรับแก้ไขโครงสร้างหน้าเว็บไซต์ให้เป็นไปในอัลกอริทึมของ google ที่วางไว้
จงระวังอย่าใส่ backlink จากเว็บที่ไม่มีความน่าเชื่อถือ หรือไม่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ และบทความแต่ละลิงค์ที่เข้ามายังหน้าทำ seo ต้องไม่ซ้ำหันด้วย